Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Thay đổi thói quen khi giặt và sấy đồ bằng máy giặt


Giặt và sấy quần áo bằng máy giặt sao cho tốt nhất để quần áo luôn sạch, khô mà không hư hỏng hay nhăn nhúm? Dưới đây sẽ là một số điều mà bạn không nên bỏ qua!

Những lưu ý khi giặt quần áo bằng máy giặt
-         Không giặt đồ quá ít bởi mỗi lần giặt bạn đều tiêu tốn một lượng điện nước không hề nhỏ.

-         Để dồn quần áo giặt một lần cho tiết kiệm nhưng bạn cần “canh” đúng thời gian. Lượng quần áo quá nhiều, cao hơn 2/3 lồng giặt có thể gây quá tải cho máy hoặc máy sẽ giặt không sạch.

-         Lựa chọn đồ dễ ra màu giặt riêng. Khi nhận biết món đồ nào có “nguy cơ” ra màu thì bạn nên tách biệt những món này ra nếu không muốn những món yêu quý của mình bị lem luốc.


-         Nếu máy giặt nhà bạn cho phép chọn nhiều chế độ giặt thì bạn nên tận dụng. Khi quần áo không quá bẩn, bạn nên chọn một chế độ giặt nhẹ, giặt nhanh. Chế độ này vừa tiết kiệm điện lại ít làm quần áo bị “tổn thương”.

-         Nên giặt bằng chế độ nước mát thông thường. Chỉ trừ những món đồ lâu ngày bụi bẩn, nghi ngờ nấm mốc thì bạn mới sử dụng chế độ giặt nóng. 
-         Những món đồ lót, đồ mỏng bạn nên cho vào túi giặt để ít bị tác động nhất.
Những lưu ý khi sấy quần áo
Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy giặt vừa có chế độ giặt lẫn sấy hoặc một chiếc máy sấy thì đừng bỏ qua những lưu ý sau:
-         Nếu có sân phơi và rời nắng thì tốt nhất vẫn là phơi quần áo bên ngoài trời. Ánh nắng mặt trời luôn tốt hơn, tiết kiệm năng lượng hơn so với nhiệt sấy.


-         Có rất nhiều chất liệu vải không thể “chịu nhiệt” vì vậy bạn không nên cho chúng vào máy sấy: chất vải nilon, lụa, len, tơ tằm.
-         Cho vào lồng sấy một khối lượng thích hợp nếu không những món đồ sẽ khó lòng khô được hoàn toàn.

Một vài lưu ý nhỏ trên đây nhưng có thể sẽ hữu ích với bạn khá nhiều. Đôi khi hành vi trở thành thói quen chúng ta không nhận ra rằng có những lựa chọn khác tốt hơn. Những thói quen mới có thể giúp bạn bảo vệ quần áo và tăng độ bền cho máy giặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét