Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Cách xử lý những món đồ “khó giặt” khi giặt bằng máy


Làm sao để những món đồ lót, quần Jeans rách, áo len khi giặt bằng máy giặt không bị hỏng? Dưới đây là những mẹo hay mà bạn có thể áp dụng khi giặt những món đồ này bằng máy giặt tại nhà.
Giặt quần Jean rách bằng máy giặt
Quần Jean rách là một món đồ thời trang rất Hot hiện nay. Tuy nhiên để giặt chúng mà không gây nên “tổn hại” nào thì bạn cần phải lưu ý một vài điều:
-         Khi chiếc quần Jeans rách không quá bẩn bạn nên chọn chế độ giặt nhẹ trên máy giặt. Nếu có vết bẩn thì nên xử lý bằng tay bên ngoài để loại bỏ phần vết bẩn ở vị trí đó đi rồi cho vào máy giặt ở chế độ giặt nhẹ.

                      
-         Khi cho đồ giặt chung với Jeans rách bạn nên loại bỏ những món đồ có móc khóa, khóa kéo, những chi tiết có thể móc vào vết rách của quần jeans bị rách toạc.
-         Nếu chiếc quần jeans rách của bạn khá “te tua”, để an toàn hơn, nên cho chúng vào túi lưới để giặt.
Giặt đồ lót bằng máy giặt
Những món đồ lót hoặc có ren thường khá dễ bị hỏng. Vậy nên, khi giặt bằng máy giặt, bạn nên cho chúng vào túi giặt để đồ không bị hư hỏng.
Và ngay cả cáo ngực cũng vậy, giặt bên ngoài sẽ khiến hỏng dáng áo, móc khóa của áo ngực móc vào những món đồ khác.
              


Giặt đồ len bằng máy giặt
Những món đồ len khi giặt bằng máy giặt bạn nên giặt riêng chúng ra. Gộp đồ len lại giặt cùng một lượt sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa chế độ giặt đồ len trên máy giặt. Chế độ này sẽ hạn chế tình trạng món đồ len bị xù lông.
Với chất liệu len, bạn không nên sử dụng chế độ nước nóng, cũng như không dùng chế độ sấy. Nước nóng và nhiệt độ cao sẽ khiến món đồ bị co rút lại.


Giặt chăn, ga, gối bằng máy giặt
Chăn, ga, gối cất lâu ngày khi giặt bằng máy giặt bạn nên đập bụi sạch trước. Nếu để quá lâu, bạn nên “diệt khuẩn” cho những món đồ này.
Bạn có thể sử dụng một chế độ giặt bằng nước nóng. Trước khi thực hiện chu trình giặt nên cho vào một chút giấm hoặc chanh.

Bạn cân nhắc sau cho khối lượng đồ của mình không quá nặng vượt quá giới hạn của máy. Lúc đó, máy giặt không chỉ quá tải mà món đồ cũng không được giặt sạch hoàn toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét