Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Nên mua máy giặt lồng đứng hay lồng ngang?


Chọn mua máy giặt lồng đứng hay lồng ngang vẫn đang còn là điều khiến bạn băn khoăn? So sánh giữa hai lồng giặt này sẽ giúp bạn có được quyết định rõ ràng hơn cho mình.

Về mặt tiện ích
Về mặt tiện ích công nghệ, những chiếc máy giặt lồng ngang tất nhiên sẽ chiếm ưu thế vượt trội hơn hẳn. Máy giặt lồng ngang chạy êm và tích hợp cực kỳ nhiều công nghệ giặt hiện đại. Trên bảng điều khiển của đa phần máy giặt lồng ngang thường có đến 8- 14 chế độ giặt khác nhau.

Những chiếc máy giặt lồng đứng thường đơn giản hơn nhiều, chúng chỉ dừng ở những chế độ giặt cơ bản. Trước đây, dòng máy giặt lồng đứng thường được quy kết “tội” làm hỏng quần áo. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều thương hiệu lớn nâng cấp cho chiếc máy giặt lồng đứng của mình ở một đẳng cấp khác. Máy chạy êm hơn, ít “gây hại” cho quần áo hơn. Hơn nữa, cơ chế càng đơn giản thì gia đình có người nhà lớn tuổi càng dễ sử dụng.
Mức giá thành
Tất nhiên với một chiếc máy giặt nhiều công nghệ hơn thì giá thành phải cao hơn. Máy giặt lồng ngang thường có giá cao hơn so với máy lồng đứng.
Vậy nên tùy theo kinh tế của gia đình mà bạn có thể lựa chọn được chiếc máy giặt có giá thích hợp.
Tuổi thọ máy giặt
Máy giặt lồng đứng thường có tuổi thọ cao hơn so với dòng lồng ngang bởi tốc độ quay vắt của máy thấp hơn.
Dòng lồng ngang có thể sử dụng 7-8 năm không hư hỏng, máy có tốc độ quay vắt lớn, giặt quần áo sạch hơn.

Mức độ tiêu hao năng lượng
Máy giặt lồng ngang thường tiết kiệm nước hơn bởi với thiết kế lồng giặt này bạn không cần phải cho nước đổ đầy vào lồng giặt như với máy giặt lồng đứng.
Trong khi đó, máy giặt lồng đứng được cho là tiết kiệm điện hơn bởi chương trình giặt cơ bản, thời gian giặt ngắn hơn so với máy giặt lồng ngang.
Tuy nhiên, bạn có thể cân nhắc, hiện nay máy giặt lồng ngang công nghệ Inverter vẫn cực kỳ tiết kiệm điện.

Một và những so sánh cơ bản trên đây hy vọng giúp bạn có thêm thông tin về loại lồng giặt mà bạn định lựa chọn. Nếu có kinh tế thích hợp, việc đầu tư một chiếc máy giặt lồng ngang hiện đại sẽ giúp việc giặt giũ trở nên đơn giản hơn rất nhiều!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét