Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Cách giặt quần áo trắng bị ố vàng không cần dùng thuốc tẩy


Những món đồ trắng mặt lâu ngày là những món đồ dễ bị ố vàng nhất. Rất nhiều bạn phải ngậm ngùi “chia tay” chiếc áo yêu thích sau vài tháng mặc trong tiếc nuối. Với những mẹo sau đây bạn có thể yên tâm món đồ của mình sẽ trắng lên “vài tông” mà không cần sử dụng đến chất tẩy độc hại.

Những món bạn cần chuẩn bị không nhiều:
-          + 1 chai oxi già
-         +  Nước ấm 60 độ
-          +   Bột giặt
Bước 1:
- Để tẩy áo, bạn cho khoảng 125ml oxy già vào chậu nước ấm. Bạn có thể tăng giảm nước và oxy già tùy theo số lượng áo. Nên tập trung những món đồ trắng bị ố vàng lại và không nên cho quần áo màu vào.

Bước 2:
- Tiếp theo cho thêm 1 ít bột giặt vào (khoảng 50ml).
Bước 3:
- Bạn dùng bàn chải khuấy cho bột giặt tan hết, tan đều hoàn toàn trong nước.
Bước 4:
- Bạn cho áo bị ố vàng vào ngâm. Trong lúc ngâm nhớ dùng tay nhồi nhẹ nhàng, ấn quần áo xuống bên dưới cho áo thấm đều. Có oxi già trong bột giặt vậy nên khi nhồi áo bạn nhớ mang găng tay để không bị khô da.

Bước 5:
- Ngâm quần áo khoảng 5 phút trong hỗn hợp, vớt áo ra và vắt cho ráo nước. Khi vớt áo cẩn thận vì nhiệt độ nước khá nóng (60 độ đấy).
Bước 6:
- Tiếp theo bạn giũ áo thật mạnh cho áo phẳng ra. Sau đó treo lên phơi ở nơi nhiều ánh sáng. Vậy là bạn đã hoàn thành, quần áo đã được tẩy bay hoàn toàn vết ố rồi đấy!

Bạn có thể sử dụng cách giặt áo trắng này để tẩy khăn, vỏ gối bị ố vàng, những món đồ bị vàng ngay phần nách và cổ,... đều hiệu quả như nhau nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét